Kéo dài chân và làm thon cơ thể

  -  

Muốn cải thiện chiều cao nhanh, đừng bỏ qua top 8 bài tập kéo dài chân tăng chiều cao tại nhà nhanh nhất mà hanic.com.vn sắp chia sẻ dưới đây. Rất nhiều người đã thử và chinh phục thành công chiều cao mơ ước chỉ sau một thời gian ngắn tập luyện, kết hợp với chế độ sinh hoạt khoa học.

Bạn đang xem: Kéo dài chân và làm thon cơ thể


Tác dụng của bài tập kéo dài chân

Tập luyện thể thao thường xuyên là một thói quen tốt, rất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, nó còn hỗ trợ xương dài ra nhanh, chiều cao phát triển thuận lợi, đặc biệt là khi chúng ta tập trung tập luyện các bài tập kéo dài chân.

Đôi chân thon dài là tiêu chuẩn cái đẹp mà cả nam và nữ đều hướng đến. Các bài tập kéo dài chân tác động đến đôi chân, đốt cháy mỡ thừa và kích thích xương chân phát triển, giúp chân vừa thon gọn vừa dài, chiều cao theo đó cũng được cải thiện rõ rệt.

Mặt khác, vận động thể thao tạo ra những tác động cơ và lực lên hệ xương, thúc đẩy quá trình khoáng hóa và mô hình hóa xương khớp, cải thiện mật độ xương, giúp xương chắc khỏe, dẻo dai.

Sau khi vận động cũng đo được tuyến yên sản sinh ra hàm lượng nội tiết tố tăng trưởng nhiều hơn so với lúc không vận động. Càng nhiều nội tiết tố tăng trưởng được tiết ra, chiều cao càng phát triển tốt.

Quá nhiều lợi ích nhận được khi tập luyện các bài tập kéo dài chân, còn chần chờ gì nữa mà không khám phá top 8 bài tập kéo dài chân nhanh nhất ngay thôi nào.

Các bài tập kéo dài chân

Căng gân chân

Cách thực hiện

Chuẩn bị ở tư thế đứng, tìm vật gì đó để giữ thăng bằng như ghế, bàn thấp, bậc cầu thang.Đặt một chân duỗi thẳng lên trên ghế giữ thăng bằng.Cúi người nhẹ cho đến khi bạn cảm thấy căng nhẹ ở mặt sau của đùi của chân nâng lên.Giữ nguyên từ 20 đến 30 giây và đổi chân.Thực hiện 10-15 lần mỗi chân.

Lợi ích:

Bài tập căng gân chân này giúp kéo căng chân của bạn, kích thích các khớp xương ở chân phát triển. Việc căng gân chân cũng đốt cháy mỡ thừa ở chân, từ đó giúp chân thon gọn và trông dài hơn.

Squat nhảy

Cách thực hiện

Đứng dang rộng hai chân, đầu gối hơi khụy xuống.Dùng sức để bật nhảy lên cao, duỗi thẳng toàn bộ hai tay hai chân.Thực hiện bật nhảy liên tục trong 2 phút, sau đó nghỉ 30 giây.Lặp lại 6-7 hiệp trong mỗi buổi tập.

Lợi ích:

Bài tập này giúp vòng 3 phát săn chắc, quyến rũ. Khi bật nhảy liên tục kích thích các khớp xương ở chân phát triển, đôi chân dẻo dai hơn, chiều cao tăng trưởng tốt hơn.

*

Bài tập ngồi gập người

Cách thực hiện

Chuẩn bị ở tư thế ngồi trên mặt sàn, lưng thẳng, hai chân duỗi thẳng khép sát vào nhau.Từ từ gập bụng và lưng xuống sao cho cơ thể ép càng sát vào chân càng tốt, tay duỗi thẳng chạm vàoGiữ tư thế trong vài giây, sau đó trở về tư thế chuẩn bị ban đầuLặp lại bài tập nhiều lần tùy sức

Lợi ích

Bài tập gập người tác động đến cột sống, kéo căng cột sống, khoảng cách giữa các đốt sống được kéo giãn, kích thích đốt sống phát triển, chiều cao tăng lên. Ngồi gập người cũng giúp đôi chân duỗi căng nên có tác dụng kéo dài chân. Kết hợp tác động lên cả cột sống và chân của bài tập ngồi gập người mang lại hiệu quả tăng chiều cao rõ rệt nếu chuyên cần tập luyện.

*

Tư thế nằm nghiêng đá chân

Cách thực hiện

Nằm nghiêng người sang bên trái, thân tựa trên cùi chỏ tráiGiơ chân phải lên cao hết cỡ, giữ trong vài giây, sau đó hạ thấp xuống.Lặp lại khoảng 10-15 lầnĐổi sang nghiêng người sang bên phải, thân tựa trên cùi chỏ phảiGiơ chân trái lên cao, giữ trong vài giây, sau đó hạ thấp xuốngLặp lại 10-15 lầnThực hiện khoảng 3-5 hiệp với mỗi bên chân

Lợi ích

Bài tập nằm nghiêng đá chân khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả kéo dài chân, cải thiện chiều cao khá lớn. Mỗi khi đá chân lên cao, các cơ, xương ở chân nhận được kích thích lực đáng kể, giúp đốt cháy mỡ thừa, chân thon gọn hơn. Đặc biệt, ở tư thế nằm nghiêng, các khớp xương không phải chống đỡ cơ thể, được giải phóng, đây là điều kiện lý tưởng để chiều cao tăng trưởng.

Xem thêm: Agenesis Là Gì - Nghĩa Của Từ Agenesis

*

Xoay chân trên cao

Cách thực hiện

Nằm ngửa, hai tay đặt dưới gáy làm điểm tựa để đầu hơi ngẩng cao.Đưa một chân lên không trung, duỗi thẳng kết hợp xoay nhẹ theo chiều vòng tròn.Thực hiện trong 1 phút rồi đổi chân.

Lợi ích

Bài tập này tác động đến vùng cơ ở hông, xương chân. Động tác xoay chân ở trên cao giúp đôi chân linh hoạt hơn, giảm các triệu chứng đau nhức, tê bì chân do máu lưu thông kém. Những tác động đến đôi chân cũng kích thích sự tăng trưởng của các khớp xương, xương dài ra nhanh, chiều cao tăng trưởng tốt.

Tư thế đứng trên vai

Cách thực hiện

Nằm ngửa, hai tay duỗi thẳng ép sát thân người, hai chân duỗi thẳng chụm vào nhau đưa lên không trung.Từ từ dùng lực nâng phần lưng và mông lên cao.Thực hiện động tác liên tục trong 20 phút.

Lợi ích

Đứng trên vai là một tư thế của yoga giúp giảm căng thẳng, stress, kích thích tuyến giáp, các cơ quan vùng bụng bao gồm hệ tiêu hóa, tăng sức mạnh cho cổ và vai… Bài tập này còn giúp đôi chân thẳng và thon hơn nhờ đùi và mông siết căng. Tư thế này có thể hơi khó thực hiện ở những lần tập luyện đầu tiên, nhưng khi cơ thể đã quen, các bạn có thể tập luyện dễ dàng tại nhà mỗi ngày.

*

Động tác Plank chân

Cách thực hiện

Chống hai khủy tay làm điểm tựa, thân người duỗi thẳng, chỉ có mũi chân chạm đất.Từ từ đưa chân lên xuống liên tục.Thực hiện động tác trong 5-10 phút. Có thể chia thành từng nhịp nhỏ tùy sức đến khi cơ thể đủ dẻo dai để tập luyện bài tập plank chân trong thời gian dài hơn.

Lợi ích

Động tác plank chân nhìn đơn giản nhưng để thực hiện thì không phải dễ dàng. Tuy nhiên, bài tập này mang đến những lợi ích sức khỏe rất lớn gồm cải thiện sức mạnh của xương, khả năng giữ thăng bằng, giảm đau lưng, tăng cường trao đổi chất, phát triển cơ bắp, giúp chiều cao phát triển tốt và sở hữu đôi chân đẹp hơn.

*

Chạy tại chỗ

Cách thực hiện

Đứng yên tại chỗ, đưa hai tay về phía trước sao cho khủy tay tạo thành góc vuông.Thực hiện động tác chạy tại chỗ với một chân co 90 độ, chân còn lại duỗi thẳng.Thực hiện động tác trong 20 phút.

Lợi ích

Theo Khỏe đẹp là vàng chia sẻ: Chạy tại chỗ giúp các khớp xương ở bàn chân linh hoạt, dẻo dai, tăng nhịp tim, đốt cháy calo và chất béo, cải thiện lượng đường trong máu, tăng cường chức năng tim mạch, tăng dung tích phổi…

Một số lưu ý để sở hữu đôi chân thon dài

Để sở hữu đôi chân thon dài quyến rũ, bên cạnh việc chăm chỉ tập luyện các bài tập kéo dài chân, các bạn cần lưu ý thêm một số yếu tố quan trọng sau đây:

Dinh dưỡng khoa học

Thực đơn dinh dưỡng hằng ngày là nguồn cung cấp nguyên liệu để hệ xương phát triển chắc khỏe. Nếu không bổ sung đủ các dưỡng chất thiết yếu, xương sẽ không tăng trưởng, chiều cao hạn chế dù kiên trì thực hiện các bài tập kéo dài chân. Ngoài ra, dinh dưỡng khoa học còn giúp chăm sóc sức khỏe tốt hơn, hạn chế nguy cơ bệnh tật, cung cấp năng lượng để chúng ta thoải mái hoạt động thể chất, học tập.

*

Hằng ngày, các bạn cần ăn đủ 3 bữa chính với nhiều thực phẩm khác nhau, đảm bảo cơ thể nhận đủ 4 nhóm dưỡng chất chính: Đạm, đường bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Trong đó, cần chú ý đến khoáng chất Canxi vì đây là thành phần chính của xương. Thực phẩm giàu Canxi bao gồm: Cá, tôm, cua, mực, ốc, cua đồng, tép, rau bina, bông cải xanh, đậu phụ… Ngoài ra, nên hạn chế ăn thức ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, các loại bánh ngọt vì rất dễ dẫn đến tăng cân, béo phì.

Sử dụng thực phẩm bổ sung

Đây là lưu ý quan trọng dành cho những ai đang muốn cải thiện chiều cao nhanh. Thực tế, thực đơn dinh dưỡng hằng ngày dù được chú trọng đầu tư vẫn khó có thể cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng. Sự hao hụt dưỡng chất khi chế biến, khẩu vị và thói quen ăn uống là những yếu tố dẫn đến tình trạng này.

Sử dụng thêm các thực phẩm bổ sung dinh dưỡng dạng viên là cách cung cấp thêm dinh dưỡng cho cơ thể, giảm thiểu nguy cơ thấp lùn, suy giảm sức khỏe do thiếu dinh dưỡng. Sản phẩm này chứa các dưỡng chất có lợi cho hệ xương, giúp xương chắc khỏe, phát triển tốt.

Xem thêm: Cách Hóa Giải Cung Tuyệt Mạng Là Gì, Cách Hóa Giải Cung Tuyệt Mệnh Là Gì

Trẻ em và thanh thiếu niên đang dậy thì, cần nguồn dinh dưỡng dồi dào nên sử dụng thêm sản phẩm này bên cạnh các bữa ăn hằng ngày để bổ sung dinh dưỡng, giúp chiều cao phát triển hết tiềm năng.